2. ยื่นคำร้องด้วยตนเอง พร้อมเอกสาร ในกรณีดังต่อไปนี้
2.1 บัตรประจำตัวประชาชน กรณีที่อยู่อาศัยที่มีทะเบียนบ้าน
2.2 บัตรประจำตัวประชาชน และสัญญาเช่า/หนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรณีบ้านเช่า
2.3 บัตรประจำตัวประชาชน และให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่นร่วมกับผู้นำชุมชน ลงนามร้บรองร่วมกันอย่างน้อย 2 ใน 3 กรณีที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ซึ่งประสบภัยแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน
โดยสามารถยื่นเอกสารดังกล่าวได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
-การจ่ายเงินให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จ่ายผ่านระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) ของธนาคารออมสินเท่านั้น หากท่านใดยังไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคารออมสิน ให้รีบลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคารออมสิน ซึ่งเอกสารในการลงทะเบียน ประกอบด้วย
1. สมุดบัญชี บัญชีออมทรัพย์ หรือกระแสรายวัน /เลขที่บัญชี
2. บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
3. โทรศัพท์มือถือที่ต้องการลงทะเบียน
ช่องทางและวิธีการลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง
1. ผ่าน Application MyMo
- เข้าเมนู GSB PromptPay
- กดปุ่มลงทะเบียน “หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน” เลือก “เลขที่
บัญชี” กดเสร็จสิ้น
2. ผ่านตู้ ATM
- เลือก “บริการ GSB พร้อมเพย์” แล้วเลือกเมนู “ลงทะเบียนบริการ GSB
พร้อมเพย์”
- เลือก”ประเภทบัญชี”
- กรอก “หมายเลขโทรศัพท์” เพื่อรับผลการลงทะเบียน แล้วกดปุ่มยืนยัน
- กดปุ่ม “ยอมรับ” เพื่อยอมรับเงื่อนไขการบริการ ให้ตรวจสอบความ
ถูกต้อง แล้วกดปุ่ม “ยืนยัน”
3. ผ่านธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถค้นหาสาขา/จุดให้
บริการได้ที่
- ผ่าน Line GSB NOW
- Call Center 02-299-80000 สายด่วน 1115
- ค้นหา (Search) Google